[Hỏi&Đáp] Cách xử lý nước có độ PH cao là gì?

Hỏi: Thưa chuyên gia, sau quá trình vận hành hồ bơi tôi thấy nước trong hồ bơi của mình có dấu hiệu xuất hiện váng đục, hệ thống lọc nước có hiện tượng bị rỉ sét. Tôi đã sử dụng bộ test nước hồ bơi để kiểm tra thì phát  hiện độ pH của hồ đang là 8.0. Bây giờ tôi nên làm gì? Sử dụng loại hóa chất cho bể bơi nào? hay cách xử lý nước có độ pH cao tại hồ bơi cụ thể như thế nào? Tôi xin chân thành cảm ơn.

cach-xu-ly-nuoc-co-do-ph-cao-trong-ho-boi-an-toan-1

Trả lời: Chào Anh! Với tất cả các chủ sở hữu bể bơi thì đều mong muốn bể bơi của mình ở mức cân bằng độ pH là 7.2 – 7.6. Trong khoảng này nước của hồ sẽ an toàn và không bị sự “quẫy nhiễu” của rêu tảo. Đảm bảo an toàn cho người tham gia bơi lội.

Tuy nhiên, không hề dễ dàng chút nào để giữ được độ pH của nước ở mức này. Chúng thường xuyên có dấu hiệu tăng cao trên mức 7.6 là do quá trình Clo hóa khi diệt rêu tảo, vi khuẩn tại bể bơi. Ngoài ra nguyên nhân khiên pH của nước tăng cao là do chất thải của người, mồ hôi, nước tiểu,….Với rất nhiều thử trong nước như vậy pH của nước hồ bơi luôn luôn vượt mức 7.6 và xung quanh mức 8.5.

hoa-chat-hcl-32-lam-sach-ho-boi-1

Ngày nay, chúng tôi tư vấn cho rất nhiều khách hàng cách xử lý nước có độ pH cao được nhiều người tin dùng đó là sử dụng các loại hóa chất xử lý nước bể bơi. 2 trong số những cái tên này chúng ta có thể kể đến như HCL, pH Minus.

HCL ở dạng lỏng, mùi sốc thường được đựng trong can nhựa với dung tích 20l, 30l,…Liều lượng chúng tôi khuyên anh dung đó là từ 1 – 4 lít cho 100 m3 hồ bơi của anh.

1 loại hóa chất khác ở dạng bột màu trắng đó là pH -, hay pH Minus một sản phẩm khá quen thuộc vơi nhiều người. Chúng được ưa chuộng bởi an toàn hơn và là sản phẩm chuyên dụng cho việc tăng pH của hồ bơi. Liều lượng chúng tôi khuyên dùng là nêu muốn tăng 0.1 pH bạn cần dùng 4kg hP cho 100m3 nước.

Mong rằng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi cách xử lý nước có độ ph cao là gì?

>>Xem thêm: Vì sao nước hồ bơi bị vàng?

 

Bình luận về bài viết này