Xử lý nguyên nhân vì sao nước hồ bơi bị vàng

Chúng ta đều biết trong quá trình sử dụng và hoạt động. Nước bể bơi sẽ phải gặp các vấn đề như ô nhiễm là điều không thể tránh khỏi. Thiết bị bể bơi, các hệ thống lọc xuống cấp khiến tình trạng này càng thêm trầm trọng.

thiết bị bể bơi xử lý nước vàng

Vậy phải làm sao để xử lý tình trạng nước bể bơi ô nhiễm ngả màu vàng? Cùng xem để biết nhé!

Xem thêm: có nên dùng hóa chất trong xử lý nước hồ bơi?

2 nguyên nhân chính khiến nguồn nước bể bơi bị vàng

Nước bể bơi bị vàng thường có nhiều yếu tố dây truyền hệ lụy kéo theo như thiết bị hồ bơi của bạn kém chất lượng lọc kém, ở gần những nơi ô nhiễm, ẩm thấp,… Nhưng tóm gọn thì có 2 nguyên nhân sau:

1. Có sự tồn tại của hợp chất sắt

Các hợp chất này thường xuất hiện từ nguồn cung cấp nước có chưa sắt dẫn đến bể bơi bị nhiễm sắt. Một vài tác nhân khác cũng góp phần gây ra tình trạng này đó là ống sắt mạ trong hệ tuần hoàn lọc nước, sử dụng thang bể bơi kém chất lượng bị oxy hóa.

Ta không thể nhận thấy màu sắc khi nhìn vào hệ thống nước ngầm. Bởi ở đó sắt đang ở hóa trị II. Khi chúng được bơm lên mặt hồ và bị oxy hóa mới gây ra phản ứng hóa học lên sắt III. Và đặc trưng của loại này đó là màu đỏ gạch hoặc màu vàng.

2. Có tảo vàng ở trong nước hồ bơi

Đây là một hệ quả do bể bơi không được xử lý đúng, các thiết bị hồ bơi xuống cấp không được bảo trì bảo dưỡng. Dùng hóa chất bể bơi không đúng làm phản tác dụng.

xu ly nuoc be boi co mau vang

Cách xử lý nguồn nước khi bể bơi bị vàng

Cần tìm rõ xem là nguyên nhân gì gây ra tình trạng này và xử lý trực tiếp từ đó. Nên chọn mua những thiết bị bể bơi chính hãng uy tín để hoạt động tốt nhất giúp nguồn nước luôn lọc sạch.

Sử dụng các hóa chất trợ lắng, clo, cân bằng pH, và các bộ dụng cụ vệ sinh để xử lý nốt tình trạng này.

Công ty Hanteco Thiết bị bể bơi chuyên cung cấp các loại hóa chất xử lý nước, dụng cụ vệ sinh, thiết bị hồ bơi chính hãng uy tín tại Hà Nội. Đối với các khách hàng tỉnh khác xin liên hệ 0986.520.008 để chúng tôi giao hàng tận nơi.

Bình luận về bài viết này