Hướng dẫn đầy đủ cách xử lý nước hồ bơi

Nhiều chủ thầu, nhà kinh doanh hay cá nhân vẫn còn chưa biết cách xử lý nước hồ bơi sao cho hiệu quả nhằm đảm bảo nguồn nước trong, sạch và phòng tránh được rong rêu, vi khuẩn, tảo một cách lâu dài.

Sau đây, tôi xin chia sẻ hướng dẫn đầy đủ nhất cách xử lý đúng cho nước hồ bơi sau khi đã được đưa vào hoạt động một thời gian.

Nguồn tham khảo: http://hanteco.vn/cach-ve-sinh-xu-ly-nuoc-ho-boi-cho-moi-nha.html

Vài kiến thức và dụng cụ chuẩn bị trước khi xử lý nước hồ bơi

Cần vệ sinh hồ bơi trước vì vậy chúng ta phải chuẩn bị 1 bộ dụng cụ vệ sinh hanteco gồm: vợt vớt rác, bộ test nước, sào, ống mềm, bàn chải, robot vệ sinh cho bể bơi…

Sau đó cần kiểm tra hệ thống máy móc trang thiết bị bể bơi của bạn. Xem hệ thống lọc tuần hoàn đang vận hành như thế nào? Nếu vẫn đang hoạt động bình thường không có vấn đề gì thì sau đây là việc tiếp theo chúng ta cần thực hiện.

Kiểm tra tình trạng nước của bể bơi

Sử dụng bộ kiểm tra test nồng độ pH của nước hồ bơi đang ở mức nào và nồng độ clo. Nếu thiết bị hiển thị màu trùng với mức dưới 1mg/l thì xin thông báo với bạn hồ bơi của bạn đang là môi trường thuận lợi để rong rêu phát triển. Cách xử lý trong trường hợp này là sử dụng hóa chất diệt rêu A-trine. Đây là một hóa chất chuyên dụng trong tiêu diệt rong rêu tảo cho hồ bơi. Khả năng tiêu diệt cao, an toàn, nhanh chóng.

cách xử lý nước hồ bơi bằng dụng cụ test
Đo ph để xử lý nước hồ bơi

Tham khảo hóa chất diệt rong rêu Atrine tại: http://hanteco.vn/hoa-chat-diet-reu-atrine.html

Cách xử lý nước cân bằng mức pH cho hồ bơi

Như ở trên ta đã thấy pH ảnh hưởng như thế nào trong việc sản sinh rong rêu, ô nhiễm nước hồ bơi. Vậy phải làm gì để cân bằng pH cho hồ bơi, đảm bảo nước hồ bơi luôn sạch?

Trước hết cần biết mức pH tốt nhất cho tảo và rong rêu phát triển trong nước hồ bơi là 6.8 – 7.5. Khi ở ngoài ngưỡng này các sinh vật rong rêu sẽ bị tiêu diệt dần. Chính vì cơ chế như vậy chúng ta có thể sử dụng:

Sử dụng hóa chất bể bơi là cách tiêu diệt rong rêu
Cách xử lý nước hồ bơi đạt tiêu chuẩn

Bộ lọc giúp xử lý nước cho hồ bơi rất tốt

Đóng góp 1 phần không nhỏ trong việc xử lý nước hồ bơi. Bộ lọc sẽ giúp bể bơi lọc sạch bụi bẩn, lắng cặn. Chính vì thế cần phải kiểm tra định kỳ và vệ sinh, thay thế tấm lọc. Đây cũng là một cách xử lý nước hồ bơi cần thiết.

>>> Hướng dẫn xử lý nước bể bơi bị vàng

Trên đây là hướng dẫn đầy đủ cách xử lý nước cho hồ bơi giúp duy trì hoạt động tốt nhất. Công ty Hanteco thiết bị bể bơi chính hãng chuyên cung cấp các thiết bị cho hồ bơi, phòng xông hơi, thi công thiết kế,… Mọi chi tiết xin liên hệ: 0986.520.008 để biết thêm chi tiết.

Bình luận về bài viết này